02-806-2234 | 02-806-2550
086-776-4728 | n_2_tech@hotmail.com

image header บริษัท เอ็น ทู เทค จำกัด รับติดตั้งกล้องวงจรปิด จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ server และ software รับดูแลระบบคอมพิวเตอร์

หลักการ Set กล้องวงจรปิด Online

มี 3 ส่วน ด้วยกันคือ

  1. การ Set ที่เครื่องบันทึกภาพ DVR
  2. การสมัคร Host
  3. การ Set Router
  1. การ Set ที่เครื่องบันทึกภาพ DVR
    คือ การตั้งค่าเครื่องบันทึกอันได้แก่

    1. IP ของเครื่อง แนะนำให้เป็นวงเดียวกับ Router
    2. Gateway เป็น IP ของ Router
    3. Port ของเครื่อง แนะนำว่าให้เปลี่ยนค่าเดิมจากโรงงาน ไม่ควรตั้งเป็น 80 / 8080

  2. การสมัคร Host
    คือ การนำ ip wan ไปฝากกับ server เพื่อทำการ update
    ก็จะมีเช่น DYNDNS กับ NO IP ซึ่งแบบ DYNDNS จะดีกว่าแต่เสียเงินแบบรายปีวิธีการสมัครสามารถเข้าไปดูได้ที่ Link
    http://www.hiview.co.th/private_folder/imgAutoPresetRunGroup/FilePDF/DYNDNS.pdf เครดิต Hiviewแต่เดี่ยวนี้แต่ละยี่ห้อก็จะมี Server เป็นของตัวเอง ซึ่งจะไม่ต้องสมัคร DYNDNS เลย อาจต้องสอบถามวิธีการ Set กับทางผู้ผลิตหมายเหตุ หากผู้ใช้งานมีการเปิด Internet แบบ Fix ip wan ก็ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไป

  3. การ Set Router
    ให้นำค่าทั้ง ข้อ 1 และ ข้อ 2 มาใส่ใน Router

    1. นำค่า IP Address และ Port มา Forword port ในหมวด NAT หรือ
      Virtual server แล้วแต่ Router ว่าจะ set
    2. นำค่า host และ ชื่อ account ที่เราสมัคร มาใส่ที่หมวด DDNS ของ router

ปรึกษาได้ฟรีนะครับ 086-7764728

HIKVISION Turbo HD

เป็นระบบที่พัฒนาโดยทีมวิจัยจาก HIKVISION สามารถให้ความคมชัดของภาพระดับ HD 720p และ 1080p แสดงผลเป็นแบบ Pixel จะมีความคมชัดกว่ากล้องแบบ Analog แบบเดิม ๆ ที่แสดงผลเป็นแบบ TVL

โดยสายสัญญาณที่ใช้เดินระบบTurbo HD นี้ ยังคงใช้ สาย Coaxial RG6 แบบ Analog สามารถรองรับการเดินสายสัญญาณได้ไม่เกิน 500 เมตร โดยยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องระบบเก่า Analog แบบเดิมได้อีกด้วย

HIKVISION Turbo HD ยังสามารถใช้งานเชื่อมต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ จากระบบ Analog เดิมได้ กล่าวคือ เครื่องบันทึก Turbo HD สามารถต่อกล้องแบบเดิม หรือกล้องระบบ HDTVI จากโรงงานอื่นๆได้ ถือเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้าทั่วไป ถือเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง

เรื่องราคา HIKVISION Turbo HD ปัจจุบันมี ราคาเทียบเท่าหรืออาจถูกกว่าระบบ Analog ก็ว่าได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้าจะนำไปใช้งานแทน IP Camera ที่ยยังมีราคาสูงอยู่

IP Camera cctv

กล้องวงจรปิด IP Camera หรือ Network Camera เป็นกล้องที่รวมระบบ Network มาไว้ที่ตัวกล้อง ซึ่งตัวกล้องจะสามารถตั้งค่า IP Address ที่ตัวมันเองได้ โดยบางรุ่นจะมีช่องเก็บ Storage สามารถใส่ Memory ในตัว โดยไม่ต้องเดินสายมาเสียบที่เครื่อง DVR เหมือน ระบบ Analog

ระบบสายสัญญานIP Camera

สามารถใช้งานผ่านระบบสายแลน 10/100/1000 หรือ แบบ Wifi ซึ่งมีความสะดวกตรงที่ หากเรามีระบบ Network เดิม อยู่แล้ว สามารถ Plug in สายแลนเข้ากับตัวกล้องได้เลย

การบันทึก IP Camera มีการบันทึกได้หลายแบบ

  1. ใส่ Memory ในตัว
  2. บันทึกผ่าน Software Computer
  3. บันทึกผ่านเครื่อง VNR

Traffic IP Camera

ในการติดตั้ง IP Camera ในระบบเครือข่ายเดิม หรือ เครือข่ายใหม่ อาจต้องคำนึง Banwidth และ Resulotion ในการบันทึกด้วย เช่น จำนวนกล้องที่จะติดตั้ง ต้องตรวจสอบ Switch hub ด้วยว่ารองรับความจุเท่าไหร่ และการบันทึกภาพใช้ความละเอียดสูงหรือไม่ เพราะมีผลต่อ Harddisk ด้วย